Xưởng tái chế nhựa phế thải hơn 200m2 ở Hà Lan

(Xây dựng) - Nhựa phế thải đã có một “cuộc sống” mới ở PET Pavillion, một cấu trúc tạm thời được dựng ở công viên công cộng Enschede, Hà Lan.


Project.DWG và LOOS.RM đã thiết kế một gian hàng rộng 227m2 phục vụ cho hoạt động đối thoại về các chủ đề liên quan đến tái chế và xây dựng bền vững. Gian hàng thực nghiệm đóng vai trò như một không gian tập trung cho giáo dục, có thể dễ dàng tháo dỡ trong 1 ngày.


Gian hàng lấy cảm hứng từ ngôi nhà Ludwig Mies van der Rohe’s Farnsworth với phần khung bằng thép, tường trong suốt từ sàn đến trần nhà. Hơn 40.000 chai nhựa đã được xếp giữa 2 tấm hình sóng trong suốt tạo thành một tấm rèm bằng chai lọ nhỏ, biến ngôi nhà thành một “ngọn đèn pha lê” vào ban đêm. Gian hàng còn bao gồm một cầu thang và một đoạn đường nối làm từ 25.000 nắp chai và một bức tường ngăn cách làm từ 8.000 chai sữa tắm.


Gian hàng PET hiện đang nằm trong một công viên tạm thời là nơi sản xuất đồ ngủ cũ ở Enschede. Tòa nhà được sử dụng để tổ chức các sự kiện, từ các cuộc hội đàm đến các phòng trưng bày. Địa điểm này cũng bao gồm một quán bar, khu vườn mùa đông. Gian hàng sẽ được di chuyển đến một địa điểm chưa được xác định vào cuối năm 2017.

(theo Inhabitat)