SỰ KIỆN TỔNG KẾT KAIZEN – QUÝ 3/2017

Thuật ngữ Kaizen – chìa khóa để thành công là thuật ngữ áp dụng rộng rãi tại Nhật Bản, và ngày nay nó được áp dụng rộng khắp tại Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn với số lượng nhân sư cao. Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông là một ví dụ điển hình như thế, từ khi áp dụng mô hình Kaizen vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đã thấy rõ những bước thay đổi rõ rệt bằng việc nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng sản phẩm, tư duy và sự sáng tạo của toàn thể nhân viên Rạng Đông.

Một chi tiết nhỏ làm nên một kiệt tác – một cải tiến mới thay đổi một quá trình, vì vậy cuộc sống luôn phải thay đổi, thay đổi để hòa mình vào sự phát triển chung của xã hội. Từ khi phong trào Kaizen được mở rộng và phổ biến tại Cty CP Nhựa Rạng Đông,từ năm 2015 đến nay, tinh thần làm việc của nhân viên ngày càng tăng cao, tạo nên không khí làm việc khẩn trương, năng động và dễ dàng hơn.

Vừa qua ngày 03/11/2017, sự kiện Tổng kết Kaizen Quý 3 được tổ chức với quy mô lớn, bao gồm sự có hiện diện của HĐTĐ Kaizen và các cá nhân, đơn vị được khen thưởng trên toàn hệ thống Cty từ Bắc vào Nam. Tại sự kiện lần này, ngoài việc khen thưởng cho các cá nhân suất xắc có những ý tưởng khả thi trong tháng 10, mà còn khen thưởng cho các cá nhân, đơn vị suất xắc của Quý 3/2017, cụ thể như sau:

Tập thể:

-Giải nhất: Nhà máy Nhựa 1

-Giải nhì: Nhà máy Bao Bì 1

-Giải ba: Nhà máy Bao Bì Củ Chi

Cá nhân:

-Giải nhất: Bùi Văn Chiến – 12 Kaizen

-Giải nhì: Đỗ Tấn Phụng – 11 Kaizen

-Giải ba: Trần Thị Hải – 10 Kaizen

Đặc biệt còn khen thưởng cho 2 cá nhân có thành tích tốt nhất khi có nhiều Kaizen nhất trong tháng 10 vừa qua:

-Nguyễn Duy Khương – Nhà máy Nhựa 1 – 05 Kaizen

-Phan Thanh Sơn – Nhà máy Bao Bì 1 – 05 Kaizen

Với số liệu gần 200 ý tưởng Kaizen khả thi trong Quý 3, thể hiện cho một tinh thần nhiệt huyết, hăng say và sáng tạo của nhân viên trong cách suy nghĩ, hành động và thực tế để phù hợp với công việc sản xuất phục vụ cho công ty. Kết hợp với việc đề xuất ý tưởng thì việc triển khai các ý tưởng này trong tình hình thực tế của doanh nghiệp là rất quan trọng, hơn 50% các ý tưởng đã được triển khai rộng rãi và 30% ý tưởng từng bước áp dụng. Từ những số liệu trên, có thể thấy trong tương lai con số này còn phát triển hơn theo quy luật vận động của xã hội, góp phần vào thay đổi một diện mạo tốt hơn cho Nhựa Rạng Đông.