​P&G tung ra loại chai được làm bằng nhựa biển

Kết quả hình ảnh cho Fairy bottle made of 100 percent recycled and ocean plastic

P&G Chai Fairy (Thần tiên) được làm bằng 100% nhựa tái chế và nhựa biển.

Tạii Hội Nghị Biển của Chúng Ta 2017 tổ chức ở Malta, Procter & Gamble Co. đã tung ra loại chai Nhựa Biển Thần Tiên được sản xuất hoàn toàn bằng nhựa đã dùng tái chế và nhựa biển. Việc giới thiệu này nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề nhựa biển và những gì có thể làm để ngăn ngừa rác nhựa thoát ra tới biển.

Loại chai Nhựa Biển Thân Tiên chưa từng có đầu tiên đã được chế tạo qua hợp tác với doanh nghiệp chuyên gia TerraCycle và sẽ được đưa tới tay người tiêu dùng Anh quốc vào năm 2018. Đợt giới thiệu tại Anh sẽ đưa ra 320,000 chai, sản lượng lớn nhất thế giới về chai đựng xà bông rữa chén dĩa được làm bằng nhựa biển. Loại chai mới này sẽ được sản xuất bằng từ 10% nhựa biển được thu gom từ các biển và bãi biển trên thế giới và 90% nhựa đã tiêu dùng.

Dự án có mục đích thúc đẩy sự nhận thức về vấn đề ô nhiểm do nhựa biển gân nên, gợi ý người tiêu dùng trực tiếp tham gia vào các công tác vệ sinh bãi biển và tái chế rác gia dụng.

Virginie Helias, phó chủ tịch bộ phận Bền vững Toàn cầu tại P & G, trụ sở Ohio, cincinatti giải thích: “Là doanh nghiệp đứng đầu thế giới về chất lỏng vệ sinh chén dĩa và một thương hiệu vô cùng được yêu thích tại Anh, chúng tôi muốn dùng Fairy (chai Nhựa Biển Thần tiên) để nâng cao nhận thức về tình cảnh khó khăn của biển của chúng ta và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái chế.”

Ngăn chận luồng nhựa đi vào biển là điều quan trọng để bảo vệ sức khoẽ của biển của chúng ta. Theo Quỹ Ellen MacArthur Foundation (EMF) 95 % giá trị vật liệu bao bì nhựa, tương đương từ $80 tỷ đến $120 tỷ hàng năm, là thiệt hại đối với nền kinh tế và hiện nay có khả năng trên biển lượng nhựa còn nhiều hơn lượng cá (tính theo trọng lượng) vào năm 2050.

“Vần đề biển ô nhiểm là một vấn đề thích đáng, chúng tôi hi vọng các thương hiệu khác sẽ được truyền cảm hứng suy nghĩ sáng tạo và biến nền kinh tế tuần hoàn thành hiện thực. ,’’ Tom Szaky, TGĐ của TerraCycle phát biểu.

Để chuyển hướng rác nhựa khỏi các hố chôn rác và từ biển, các nhãn hàng P&G, kể cả Fairy, Dawn, Yes, Dreft và Joy, sẽ tiếp tục chuyển hướng 8,000 tấn nhựa khỉ các hố chôn rác để dùng vào sản xuất chai nhựa trong, bình quân sử dụng 40% hàm lượng nhựa tiêu dùng đã tái chế từ cả 481 triệu chai nước vệ sinh dĩa trên toàn cầu. Nếu xếp chồng số chai này lại chúng sẽ có chiều cao bằng 11 lần núi Everst.


Tổ chức Ocean Conservancy (Bảo Vệ Biển) vô cùng hài lòng khi P&G đang nâng cao nhận thức của giới tiêu dùng sản phẩm của họ về nạn ô nhiểm biển, và sự đi đầu của P&G về vấn đề này mang tính then chốt để giải quyết khủng hoảng nhựa biển, giám đốc điều hành Susan Ruffo nói.

Tổ chức đã chủ động tổ chức gây quỹ hơn $150 triệu trong năm năm tới để nâng cao công tác thu gom, phân loại và tái chế tại các quốc gia lớn có nhựa biển mà P&G cũng đang hỗ trợ.

Nâng cao quản lý rác tại các nơi này có khả năng giúp cắt giảm được phân nữa dòng nhựa thoát ra biển vào năm 2025, theo Ruffo.