​Nhựa Tiền Phong dành 30 tỷ đồng xây cầu tặng trẻ em miền núi

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương" từ tháng 10 năm nay. Chương trình này sẽ được thực hiện liên tục trong suốt 5 năm tới với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận của Công ty.

Với mong muốn giúp một phần nào cho người dân và các cháu học sinh miền núi được đi lại dễ dàng và an toàn trên những cây cầu chắc chắn nên Nhựa Tiền Phong đã xây dựng và triển khai trương trình “Cầu nối yêu thương”.

Theo đó, chương trình đã được bắt đầu từ tháng 10 vừa qua và sẽ duy trì liên tục trong 5 năm bằng nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận của công ty. Ước tính tổng kinh phí cho cả giai đoạn là khoảng 30 tỷ đồng để xây khoảng 20-30 cây cầu dân sinh.

Lễ khởi công xây dựng cây cầu đầu tiên trong chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong.
Lễ khởi công xây dựng cây cầu đầu tiên trong chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong.

Mới đây (02/11), Công ty Nhựa Tiền Phong đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cây cầu đầu tiên tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là cây cầu nối tới hai điểm trường là trường mầm non và tiểu học số một xã Pá Khoang.

Ông Phạm Hồng Sỹ, Chủ tịch Công đoàn của Nhựa Tiền Phong cho biết, nơi đây chỉ có một cây cầu duy nhất để hơn 500 em học sinh đi học hàng ngày, nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, con đường dài khoảng 250m tới trường lầy lội, bùn sình, nếu không cẩn thận sẽ trượt chân xuống suối.

"Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, chỉ trong vòng 30 ngày nữa, công trình sẽ được hoàn thành và sẽ là một cầu nối vững chãi cho các em trên con đường tới trường, cho người dân an tâm di chuyển", ông Sỹ khẳng định.

Tại buổi lễ, Nhựa Tiền Phong cũng đã trao tặng 535 suất quà cho các em học sinh của hai điểm trường là trường mầm non và trường tiểu học số một xã Pá Khoang.