Nhà sản xuất Ả Rập Saudi công bố giá chào PE, PP tháng Mười Hai tại thị trường nội địa và Ai Cập

Các doanh nghiệp trên thị trường tại Ả Rập Saudi và Ai Cập cho biết một nhà sản xuất lớn của Ả Rập Saudi đã công bố giá chào hàng PE và PP tháng Mười Hai ở mức không đổi so với tháng Mười Một tại hai thị trường này. Một số doanh nghiệp cho biết giá chào hàng mới diễn biến giống với kì vọng của họ, trong khi đó, một số lập luận rằng họ đã dự báo doanh nghiệp này sẽ giảm giá vì nhu cầu trầm lắng và được cho là sẽ yếu đi do dịp cuối năm sắp đến.


Theo một nhà sản xuất nhựa thành phẩm, nhà sản xuất Ả Rập Saudi đã giữ nguyên giá chào PP và PE tháng Mười Hai trên thị trường nội địa ở mức giá của tháng Mười Một vừa qua. Nhà sản xuất thành phẩm này nhận định rằng thị trạng thái thị trường không ổn định do tình hình chính trị bất ổn và nhu cầu thấp hơn mức bình quân. Họ dự báo giá sẽ không biến động lớn vì dịp cuối năm đang đến.

Một doanh nghiệp sản xuất nhựa thành phẩm tại Ai Cập cũng công bố giữ nguyên mức giá của tháng Mười Một trong một tháng nữa.

Họ cho biết:”Nhà sản xuất này đã giữ giá không đổi trong tháng thứ sáu liên tiếp và giá chào mới của họ đi ngược với kì vọng của chúng tôi vì chúng tôi dự báo nhà sản xuất này sẽ giảm giá trong tháng Mười Hai vì dịp cuối năm và kì nghỉ Giáng Sinh sắp đến. Chúng tôi sẽ chờ đợi các chào hàng tháng Mười Hai của nhà sản xuất Trung Đông trước khi quyết định nhập thêm hàng”.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp thương mại đã nhận được giá chào hàng mới từ nhà sản xuất này và cho biết đợt công bố giá này diễn ra giống với dự báo của họ, đồng thời cho biết thêm rằng họ đang theo dõi diễn biến thị trường thận trọng để đánh giá ảnh hưởng của việc sức mua ngang giá đồng USD tăng gần đây đối với thị trường và họ sẽ đợi các nhà sản xuất khác công bố giá chào hàng trước khi có động thái tiếp theo trên thị trường.

Tại Ai Cập, tỉ giá hối đoái biến động tiếp tục thiết lập xu hướng trên thị trường PE và PP. Các doanh nghiệp đang thận trọng tiếp cận thị trường vì sức mua mang giá biến động quá nhanh và trong bối cảnh này, họ dừng mua hàng nhập khẩu chứa đựng rủi ro. Hơn nữa, những khó khăn về tính thanh khoản và mở thư tín dụng làm suy yếu hoạt động nhập khẩu. Phần lớn người mua chuộng nhập hàng từ thị trường trong nước dù rằng với khối lượng hạn chế và sức mua được dự báo sẽ không cải thiện nhiều trong ngắn hạn. Xét đến tất cả những nhân tố này, một số doanh nghiệp dự báo giá đơn hàng tháng Mười Hai sẽ được chiết khấu.

Tương tự,tại Ả Rập Saudi, nhu cầu chậm lại do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế và biến động chính trị đang diễn ra. Sức mua được dự báo sẽ không cải thiện nhiều vì kì nghỉ cuối năm đang đến gần.