Mời tham dự Hội nghị đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Liên minh Kinh tế Á-Âu

Kính gửi: Các Doanh nghiệp Hội viên,

Liên minh Kinh tế Á - Âu, trong đó có Liên bang Nga là thị trường xuất khẩu hàng hóa truyền thống và tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt là khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu (VN - EAEU) có hiệu lực, kể từ ngày 05 tháng 10 năm 2016. Bộ Công Thương dự kiến tổ chức Hội nghị “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Liên minh Kinh tế Á - Âu khi Hiệp định VN - EAEU có hiệu lực” với chương trình như sau:

1.Thời gian: 8 giờ sáng ngày 12 tháng 10 năm 2016 (Thứ Tư).

2.Địa điểm: Hội trường Tổng công ty Điện lực miền Nam, Số 72 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

3. Chủ trì: Bộ trưởng Bộ Công Thương.

4. Thành phần: Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, ngành: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Tổng cục Hải quan; các Sở Công Thương địa phương; các Hiệp hội ngành hàng; các doanh nghiệp xuất khẩu đã, đang xuất khẩu sang thị trường Liên minh Liên minh kinh tế Á - Âu và một số cơ quan truyền thông báo chí.

5. Nội dung:

- Đánh giá thực trạng xuất khẩu, những khó khăn, vướng mắc (chính sách, vận tải, thanh toán, thuế quan, rào cản kỹ thuật, đối thủ cạnh tranh …) khi tiếp cận thị trường Liên minh Kinh tế Á - Âu.

- Phổ biến thông tin về Hiệp định VN - EAEU và các lĩnh vực khác liên quan đến xuất khẩu hàng hóa vào khu vực thị trường này để các doanh nghiệp kịp thời tận dụng các lợi thế khi Hiệp định VN - EAEU có hiệu lực.

- Trao đổi về các sản phẩm cụ thể có khả năng tập trung đẩy mạnh xuất khẩu và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, phương thức tiếp cận phù hợp để huy động hơn nữa sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực thị trường này thời gian tới.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam trân trọng kính mời các Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự về Văn phòng Hội thông qua Email :hongmyvpa68@gmail.com trước ngày 8/10/2016 để Ban tổ chức sắp xếp chu đáo.