Giá PVC nội địa tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Giá PVC nội địa tại Trung Quốc theo xu hướng tăng kể từ nửa đầu tháng Sáu đối với cả PVC acetylene và PVC ethylene. Trước lễ hội Trung Thu vào cuối tuần này, giá trong nước tiếp tục tăng và hầu hết các doanh nghiệp chia sẻ rằng họ kì vọng giá thị trường duy trì tăng trong tháng Chín.


Một doanh nghiệp thương mại tại miền Nam Trung Quốc nói:”Giá PVC ethylene và PVC acetylene trong nước đã tăng so với tuần trước. Chúng tôi đang bước vào mùa cao điểm tại Trung Quốc. Một số nhà sản xuất lớn trở lại thị trường trong tuần này để nhập bổ sung hàng. Những người mua này còn ít hàng tồn kho và họ đã giúp giảm lượng hàng tồn kho của người bán. Cũng trong thời gian này, các cuộc thanh tra môi trường đang tiếp tục diễn ra tại miền Nam Trung Quốc. Do đó, chúng tôi dự báo nguồn cung từ khu vực này sẽ giảm. Bên cạnh những nhân tố này ảnh hưởng đến thị trường, chính phủ đã thực thi các quy định mới về vận tải. Hiện nay, các phương tiện với sáu trục được phép chở tối đa 49 tấn thay vì 55 tấn như trước đó. Điều này khiến giá cước vận tải tăng ngay khi quy định có hiện lực vào ngày 21 tháng Chín. Kết quả là một số người mua tích trữ kho hàng trước khi quy định mới bắt đầu. Chúng tôi dự báo giá tiếp tục tăng trong tháng Chín”.

Một doanh nghiệp thương mại khác cho biết thêm:”Lượng hàng tồn kho của người dùng thành phẩm ở mức thấp. Gần đây, những người mua này đã trở lại thị trường để nhập bổ sung nguyên liệu dù rằng họ chỉ mua theo nhu cầu. Chúng tôi cảm thấy lạc quan về triển vọng ngành xây dựng, đặc biệt là đối với ống PVC. Đồng thời, chúng tôi dự báo mùa đông khiến một số nhà sản xuất PVC sẽ giảm mức vận hành nhà máy trong hai tháng kể từ bây giờ.

Một doanh nghiệp sản xuất đồ chơi và hộp chia sẻ:”Chúng tôi đã nhận được một chào hàng PVC vào thứ Ba và thứ Tư, người bán đã chốt đơn hàng. Những năm trước, giá thường giảm trong tháng Tám nhưng trong năm nay, giá theo xu hướng tăng trong vài tháng vừa qua. Giá chào PVC ethylene nhập khẩu hiện nay đang ở mức cao nhất của năm. Trên cơ sở đợt tăng giá đươc nhận thấy vào tháng trước, chúng tôi dự báo Formosa sẽ công bố tăng giá chào thêm USD20-30/tấn vào tháng tới. Tuy nhiên, giá chào hàng nhập khẩu mới không được dự báo cho tới tuần tới do Lễ hội Trung Thu diễn ra vào tuần này”.