Giá PE tại Trung Quốc giảm bất chấp mùa bảo dưỡng nhà máy

Thị trường PE tại Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa nguồn cung kể từ khi kì nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc, lượng hàng tồn kho của các nhà sản xuất lớn trong nước ở mức hơn 1 triệu tấn. Nhân tố này kết hợp với nhu cầu trì trệ và chi phí thượng nguồn giảm đã tạo áp lực lên thị trường kể từ khi các doanh nghiệp quay trở lại thị trường sau đợt nghỉ lễ.

Trong khi đó, giá hợp đồng tương lai trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Đại Liên vẫn thấp hơn so với tháng trước bất chấp tổng mức tăng trong tuần vừa qua là USD42/tấn. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến xu hướng giảm giá tại thị trường Trung Quốc.
Một số doanh nghiệp thương mại nhận xét:”Người bán tại Trung Quốc tập trung vào tái xuất khẩu hàng với hy vọng thu được lợi nhuận tốt hơn từ các thị trường khác. Nguồn cung trong nước đang tăng trong khi phải đối mặt với nhu cầu trì trệ”.
Mặt khác, thị trường PE Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào mùa đóng cửa nhà máy theo dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng Ba. Một số nhà máy lên kế hoạch đóng cửa để bảo dưỡng cho tới hết quý hai. Mặc dù mùa bảo dưỡng nhà máy đang mang lại kì vọng người bán sẽ tăng giá trở lại nhưng hầu hết các doanh nghiệp nhận định rằng thị trường sẽ không phản ứng với các đợt đóng cửa nhà máy sắp tới vì nhu cầu không đủ mạnh để tiêu thụ hết lượng hàng tồn kho cao hiện nay.