Giá chào PVC Mỹ giảm do nhu cầu trì trệ

Giá chào hàng PVC Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập đã giảm trong thời gian gần đây sau một đợt tăng giá kéo dài từ đầu năm 2017 với sự hỗ trợ từ nguồn cung gặp khó khăn. Một số doanh nghiệp thương mại đã phải chấp nhận chiết khấu đối với chào hàng Mỹ do vấp phải sự kháng cự của người mua.

Xu hướng giảm giá được nhận thấy trên thị trường Ai Cập trong vào tuần trước với dãy giá chung giảm tổng cộng USD15-35/tấn kể từ đó.

Một nhà phân phối tại Cairo cho biết:”Giá PVC Mỹ trong tuần này đi xuống. Nguồn cung tại Ai Cập dồi dào. Nhu cầu đối với hàng nhập khẩu chậm lại do các doanh nghiệp thận trọng với việc nhập hàng trong bối cảnh giá giảm. Hơn nữa, hiếm khi chúng tôi nhận được đơn đặt hàng vì các doanh nghiệp đang lúng túng trước tỉ giá biến động và nhu cầu thành phẩm đáng thất vọng”.


Xu hướng tương tự cũng diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần này, tại đây, người mua giữ lượng hàng tồn kho hiện có vì nhu cầu thành phẩm chậm lại. Dãy giá tổng thể của dòng k67 Mỹ tại nước này giảm USD20/tấn tại cả hai mức so với tuần trước.

Một doanh nghiệp thương mại nói:”Thậm chí giá tại mức thấp cũng không thu hút sức mua dù rằng được chiết khấu trong tuần này. Hơn nữa, hàng PVC Mỹ được đặt mua trước đó trong tháng Mười Hai và tháng Một đang về chậm”.

Trong khi đó,một số doanh nghiệp nghĩ rằng việc nhà máy của Shintech Mỹ đóng cửa cho tới tháng Tư có thể hạn chế mức chiết khấu như kì vọng đối với nguồn hàng này trong ngắn hạn.