Giá butadiene tăng mạnh hỗ trợ giá HIPS, ABS tại Châu Á

Theo các doanh nghiệp, giá butadiene giao ngay tại Châu Á tăng khoảng USD240/tấn kể từ đầu tháng Mười. Diễn biến này đã hỗ trợ người bán nâng giá để trang trải chi phí sản xuất HIPS và ABS trong khu vực mặc dù nhu cầu không triển vọng lắm. Trong tuần này, một nhà sản xuất Đài Loan đã tăng giá ABS và HIPS tại Trung Quốc thêm lần lượt là USD30/tấn và USD20/tấn trong khi giá GPPS không đổi so với giá chào tuần trước. Giá ABS và HIPS tăng sau khi đã tăng nhẹ vào tuần trước.


Một nhà sản xuất Hàn Quốc cũng áp dụng mức tăng USD20-30/tấn đối với HIPS và USD50/tấn đối với ABS sau khi kì nghỉ lễ kết thúc. Trong tuần sau kì nghỉ, có thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc và Đài Loan theo xu hướng tăng giá ABS trên thị trường Trung Quốc.

Các doanh nghiệp tại Trung Quốc nhận định rằng giá HIPS đã có thể tăng mạnh hơn nếu không được kiềm chế bởi triển vọng thị trường styrene. Trong khi đó, giá styrene giao ngay theo xu hướng giảm kể từ giữa tháng Chín với mức giảm bình quân USD50/tấn trước khi tăng trở lại USD20/tấn trong vài ngày qua.

Cùng với diễn biến giá styrene tăng gần đây, người bán có thể cũng cảm thấy chịu áp lực tăng giá GPPS nếu xu hướng tăng giá styrene được duy trì. Vào tuần trước, họ nhận thấy khó có thể nâng giá GPPS do thiếu sự hỗ trợ từ styrene mặc dù nhu cầu sản phẩm này tương đối tốt hơn.