Dương Nội, Hà Đông: Di dời cơ sở tái chế nhựa, phế thải gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

(PL+) - Cơ sở tái chế phế thải, đốt dây điện của công ty H.T. đã được di dời ra khỏi địa bàn thôn La Cả, phường Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội).

Ông Bùi Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Dương Nội, Hà Đông vừa cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc di dời một cơ sở tái chế đồ nhựa, phế liệu gây ô nhiễm ra khỏi địa bàn thôn La Cả, phường Dương Nội.

Theo ông Huy, trước đó, phía UBND Phường cũng đã nhận được đơn thư của các hộ dân phản ánh về việc cơ sở của công ty H.T. gây ô nhiễm môi trường.

Người dân thôn La Cả không còn sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi nồng nặc từ cơ sở tái chế, đốt phế thải nữa.
Người dân thôn La Cả không còn sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi nồng nặc từ cơ sở tái chế, đốt phế thải nữa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã cử lực lượng có mặt để kiểm tra và nhận thấy việc ô nhiễm là có thật, cơ sở hoạt động đã đốt rác thải, phế liệu gây ảnh hưởng rất lớn đến các hộ dân sinh sống trong khu vực. Sau đó, phường đã báo cáo lên cơ quan chức năng Quận Hà Đông để vào cuộc kiểm tra, xử lí.

Quá trình kiểm tra, cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở hoàn tất các thủ tục theo quy định. Sau khi chỉ đạo xử lí từ các cơ quan chức năng, đến nay, cơ sở này đã được di dời ra khỏi địa bàn để tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.

Trước đó, tòa soạn Phapluatplus.vn nhận được nội dung phản ánh qua đường dây nóng của các hộ dân sống tại thôn La Cả, phường Dương Nội phản ánh về tình trạng cơ sở tái chế đồ nhựa, phế thải gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi cơ sở tái chế được di dời đi, các hộ dân được sống trong môi trường trong lành hơn.
Sau khi cơ sở tái chế được di dời đi, các hộ dân được sống trong môi trường trong lành hơn.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay tại thôn La Cả không còn tình trạng ô nhiễm từ cơ sở sản xuất trên, khói bụi cũng không còn bốc lên nghi ngút như trước đây. Các phương tiện chở vật liệu, phế thải không còn qua lại vương vãi, gây ảnh hưởng, mất an ninh trật tự trong khu vực.

Một người dân địa phương cho biết: Tình trạng ô nhiễm môi trường từ cơ sở sản xuất, tái chế đồ nhựa diễn ra từ lâu, gây ảnh hưởng rất lớn đến các hộ dân. Tuy nhiên, từ khi cơ quan chức năng vào cuộc xử lí, di dời ra địa bàn khác, cuộc sống của chúng tôi được đảm bảo.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng thôn La Cả cho biết: Trước đây có tình trạng xưởng vật liệu tái chế, đốt đồ nhựa gây ô nhiễm môi trường, các hộ dân trong thôn rất bức xúc. Tuy nhiên, cơ sở này đã được chuyển đi và cho một cơ sở khác vào hoạt động, không còn tình trạng ô nhiễm môi trường như trước đây nữa.