Độc đáo nội thất từ rác thải nhựa tái chế tại Đức

VTV.vn - Không chỉ quần áo trang sức, mà cả các đồ nội thất trong nhà cũng có thể là sản phẩm tái chế tại Đức.

Từ những túi nilon bị bỏ đi trở thành những chiếc gối đệm; rèm cửa cũ được biến hóa thành những chiếc ví xinh xắn... Phong trào tái chế đồ cũ đang được phổ biến từ rộng rãi từ các nước nghèo tới những nước phát triển. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn, mà đây còn là một cách bảo vệ môi trường hiệu quả.

Chiếc khăn được làm từ một cái áo khoác cũ đã vứt đi; mũ đội đầu cũng từ quần áo cũ. Những cái áo sơ mi thời trang cũng được làm từ những thước vải bỏ đi của các cửa hàng quần áo.

"Sau mỗi đợt mốt, các cửa hàng thời trang lại bỏ đi rất nhiều vải thừa. Có khi chỉ 2 - 3 m. Cũng có khi lên tới 50 - 60 m vải" - bà Arianna Nicoletti, chủ cửa hàng đồ tái chế cho biết.

Mỗi món đồ trong cửa hàng đồ tái chế này đều có 1 không 2. Ví dụ như những chiếc vòng tay được làm từ những chiếc cốc uống cà phê. Không chỉ quần áo trang sức, mà cả các đồ nội thất trong nhà cũng có thể là sản phẩm tái chế.

Đối với những chủ cửa hàng đồ tái chế, nguyên vật liệu để họ làm nên những món hàng này vừa rẻ, lại thân thiện với môi trường và rất kích thích trí sáng tạo