Doanh nghiệp nhựa và cao su hào hứng chờ đón Triển lãm Quốc tế Plastics & Rubber Vietnam 2024

Đồng hành cùng ngành nhựa và cao su Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua, Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 trở lại từ ngày 13 - 15.03 sắp tới tại SECC, Quận 7.

Plastics & Rubber Vietnam 2024 thu hút các đơn vị triển lãm đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hình ảnh: Plastics & Rubber Vietnam 2022)

Năm 2023 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của FDI tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký tăng hơn 32%, đạt gần 36.62 tỷ USD (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 2023). Thị trường nhựa Việt Nam ước tính đạt 10.92 triệu tấn vào năm 2024 và dự kiến chạm mốc 16.36 triệu tấn vào năm 2029, với mức tăng trưởng CAGR là 8.44% trong giai đoạn 2024-2029 (Mordor Intelligence, 2023). Bên cạnh đó, theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong năm 2023, nước ta đã thu về 2.89 tỷ USD từ việc xuất khẩu 2.14 triệu tấn cao su.

Trên đà phát triển, năm nay, Informa Markets kết hợp cùng Messe Düsseldorf Asia mang Plastics & Rubber Vietnam quay trở lại. Triển lãm dự kiến sẽ quy tụ nhiều đơn vị trưng bày đến từ 12+ quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích 3.300 m2. Trong đó có 5 nhóm gian hàng quốc tế.

Plastics & Rubber Vietnam 2024 sở hữu danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, từ máy móc & thiết bị ngành nhựa, cao su đến nguyên liệu thô, phụ trợ; bán thành phẩm, linh kiện kỹ thuật & nhựa gia cường; cùng các dịch vụ tổng hợp, nghiên cứu & khoa học khác. Bên cạnh đó, triển lãm còn mang đến chuỗi hội thảo với chủ đề hấp dẫn như “Diễn đàn Giải pháp Tái chế và Phát triển Bền vững” được dẫn dắt bởi Messe Düsseldorf Asia, diễn ra từ 14:00 - 16:30 ngày 13.03 và ngày 14.03; Hội thảo “Tiêu chí Nhãn sinh thái với nhựa thân thiện với môi trường: kinh nghiệm quốc tế và quy định tại Việt Nam” do Informa Markets phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ và Sự kiện Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức, diễn ra vào lúc 9:00 - 11:40 ngày 14.03.2024; và hội thảo “Những cách tiếp cận mới hướng đến hiệu quả & bền vững cho sản phẩm ngành nhựa tại Việt Nam” diễn ra vào lúc 9:00 - 15:30 ngày 15.03.2024.

Theo chia sẻ của ông Hồ Đức Lam – Chủ tịch Hiệp Hội Nhựa Việt Nam: “Thời gian tới dự báo tiếp tục là một giai đoạn có nhiều thách thức với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong việc duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Tôi tin rằng Plastics & Rubber Vietnam sẽ là cơ hội vô cùng quý báu để trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, để học hỏi và khơi dậy những ý tưởng mới, cách làm hay”.

Ngành nhựa Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp chủ lực, bao gồm: bao bì, điện - điện tử, xây dựng, ô tô, sản phẩm gia dụng,.. Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, bao bì nhựa chiếm phần lớn thị phần nhựa tại nước ta, đóng góp tới hơn 60% doanh thu xuất khẩu hàng năm. Bên cạnh đó, 2024 được dự đoán là một năm đầy thắng lợi của ngành cao su, với mức xuất khẩu dự kiến sẽ tăng từ 10-17% nhờ nhu cầu mạnh mẽ trong nước và thị trường toàn cầu đang dần trở nên sôi động.

Triển lãm mang lại nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước (Hình ảnh: Plastics & Rubber Vietnam 2022)

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Nhựa Việt Nhật - một trong những khách tham quan doanh nghiệp tại Plastics & Rubber Vietnam năm ngoái chia sẻ: “Triển lãm mang lại rất nhiều cơ hội và giá trị cho công ty mình, giúp công ty tìm kiếm những đối tác, nhà cung cấp, có thể cung cấp cho mình được khuôn mẫu nhựa và tem nhãn mác bao bì”.

Thêm vào đó, ông Amir Melkic - Đại diện công ty EREMA Engineering Recycling - đơn vị trưng bày tại Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023, đồng thời là một trong những đơn vị trở lại trưng bày tại triển lãm năm nay cũng cho biết: “Thị trường ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam đang trở nên sôi nổi, vì vậy việc tham gia triển lãm này tại Hà Nội rất quan trọng đối với EREMA. Tôi tin rằng đây là cơ hội tốt nhất để kết nối với các khách hàng tiềm năng. Chúng tôi đã có những đơn đặt hàng mới ngay tại triển lãm. Bên cạnh đó, các khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam, cùng với rất nhiều khách tham quan đã ghé thăm gian hàng.”

Với bề dày hơn 10 năm đồng hành cùng ngành nhựa và cao su Việt Nam, Plastics & Rubber Vietnam 2024 hứa hẹn mang đến một không gian triển lãm đầy giá trị, trở thành hoạt động quảng bá và kết nối kinh doanh không thể bỏ lỡ của cộng đồng ngành nhựa, cao su trong khu vực.