Đồ ngoại thất bằng nhựa tái chế - Giải pháp thân thiện với môi trường

(Xây dựng) - Những sản phẩm bằng nhựa đã qua sử dụng được tái chế thành những đồ dùng mới là một phần quan trọng trong chiến lược môi trường bền vững trong tương lai.


Một nghiên cứu gần đây của National Geographic cho biết có hơn 8 triệu tấn nhựa đổ vào các đại dương trên thế giới hàng năm. Các nhà nghiên cứu dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.

Rõ ràng, vấn đề giải pháp cho lượng chất thải nhựa đang gặp khủng hoảng. Tuy nhiên, một công ty đang sử dụng lại phế thải từ nhựa để chế tạo các vật liệu xây dựng mới bao gồm hàng rào, đồ đạc…

Kedel Limited có trụ sở tại Lancashire (Anh) thành lập năm 2010, chuyên sản xuất và phân phối gỗ và nhựa tái chế.

Công ty đã thiết kế và sản xuất đồ gỗ cho ngoại thất sân vườn và phụ kiện. Dòng sản phẩm của công ty này bao gồm cả bàn ghế ăn ngoài trời, hàng rào bằng nhựa tái chế đa màu sắc.

Những ưu điểm vượt trội của đồ nội ngoại thất bằng nhựa tái chế đó là không bị cong, bị mốc, sâu mọt. Các đồ nội ngoại thất bằng nhựa tái chế có tuổi đời lâu dài, tiết kiệm chi phí bảo trì.

Màu sắc được thêm vào quá trình tái chế, những sản phẩm nhựa tái chế này không cần sơn dù trong môi trường khắc nghiệt như thế nào. Các sản phẩm này có tỷ trọng carbon thấp là vật liệu thay thế lý tưởng cho gỗ, bê tông, thép và nhựa nguyên chất trong bất kỳ dự án xây dựng nào.

Thu Giang (theo Green Building Element)