Cơ hội nâng cao năng lực sản xuất cho ngành nhựa

Sáng nay, 22/3, Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về ngành Công nghiệp Nhựa, In ấn và đóng gói bao bì tại Hà Nội đã chính thức mở cửa.

Kết quả hình ảnh cho hoi cho nhựa

Nhiều DN Việt Nam có mặt tại triển lãm ngay từ ngày đầu khai mạc. Ảnh: H.Vân

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan trước giờ khai mạc, ông Akai Lin – Quản lý dự án-Chi nhánh nước ngoài của Công ty Quốc tế Chan Chao cho rằng: Đây là một cơ hội lớn đối với các DN Việt Nam.

Phân tích cụ thể, ông Akai Lin cho hay: Thông thường, các triển lãm lớn về máy móc hiện đại thường được tổ chức tại Thượng Hải hoặc Đức.

Việc triển lãm là này tổ chức tại Hà Nội là một bước giúp DN Việt Nam có thêt dễ dàng tiếp cận mà không tốn thời gian, công sức sang các nước như trên để dự triển lãm.

Ngoài ra, các sản phẩm xuất hiện tại triển lãm lần này đã được các DN nghiên cứu và mang đến dựa trên nhu cầu thực tiễn của thị trường Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Triển lãm là cơ hội để các DN trong ngành Công nghiệp Nhựa, in ấn và đóng gói bao bì của Việt Nam tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác – thiết lập các mối quan hệ kinh doanh, trao đổi công nghệ và áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam.

“Những máy móc như máy làm túi, máy thổi film, máy cắt túi, máy thổi và máy tái chế…đều có thể giúp các DN Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất”- ông Akai Lin nói.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 25/3 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế Hà Nội với 210 gian hàng trưng bày những máy móc, công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới nhất từ 120 đơn vị tham gia đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật và Malaysia.

Triển lãm được tổ chức dưới sự hợp tác của Chi nhánh Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ TM (VINEXAD), Công ty Quốc tế Chan Chao, Công ty Thương mại và Dịch vụ tiếp thị Yorkers Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ từ các cơ quan Chính phủ có liên quan và hiệp hội công nghiệp.

Triển lãm gồm 3 khu vực chính: Máy móc dành cho ngành công nghiệp nhựa và cao su; máy móc tiên tiến dành cho ngành công nghiệp in ấn, đóng gói và các thiết bị đóng gói bao bì với sự góp mặt của nhiều thương hiệu như: VENUS, YE I, DIPO, HEMINGSTONE, COSMO, CHYI YANG, CHAO WEI, HUANGYAN DAELONG và POLYSTAR…

Được biết, ngành nhựa Việt Nam hiện nay đang được xem là ngành công nghiệp tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ổn định 16% -18% trong suốt 5 năm qua.