Cháy nhà máy nhựa ở Anh: "Lốc lửa" xoáy cao gần 15 mét

Đám cháy hình thành một ngọn "lốc lửa" uốn éo từ mặt đất lên tới độ cao gần 15 mét. Giữa màn khói đen kịt, ngọn lốc lửa càng thêm đáng sợ.

Đoạn video được đăng trên trang Facebook của Cơ quan Cứu hộ và Cứu hỏa Leicestershire quay lại cảnh cột lốc xoáy lửa được hình thành từ đám cháy tại một nhà máy nhựa thuộc ngôi làng Woodville, Derbyshire, Anh, hôm 7/8, Reuters đưa tin.

Theo đài BBC, ngọn lửa bùng lên từ khu vực chứa các tấm nhựa xếp chồng lên nhau tại nhà máy rộng 10.000 mét vuông. Các tấm nhựa này được sử dụng để làm thùng nhựa cho các siêu thị.

Cơ quan Cứu hộ và Cứu hỏa Derbyshire cho biết ngọn lửa lan đến một tòa nhà và các xe tải gần đó. Do khói bốc dày đặc phủ kín bầu trời nên nhà chức trách khuyến cáo người dân đóng chặt cửa chính và cửa sổ.

Nhà chức trách địa phương đã cử 10 xe cứu hỏa từ ba hạt tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Sau khoảng một tiếng rưỡi, đám cháy được xử lý, không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân gây ra đám cháy đang được làm rõ.

Giải thích về hiện tượng cột lốc xoáy lửa cao khoảng 15 m. Hiện tượng này xảy ra khi không khí khô và nóng bốc lên nhanh chóng từ mặt đất, hình thành một cột thẳng đứng cho tới lúc gặp không khí lạnh trên cao.

Khi càng nhiều lửa và khí nóng bị cuốn vào cột, nó bắt đầu xoay tròn thành dòng xoáy, kéo theo tro bụi, hơi nóng và mảnh vỡ, tạo nên tháp lửa bốc cháy mãnh liệt và nguy hiểm.

Cháy nhà máy nhựa ở Anh:

Khói được nhìn thy t trung tâm TP Nottingham. - nh: BBC

Cháy nhà máy nhựa ở Anh:

Khói đen bc cun cun lên tri. - nh: BBC

Cháy nhà máy nhựa ở Anh:

Lửa bùng lên tại nhà máy nhựa. - Ảnh: Caters News Agency

Cháy nhà máy nhựa ở Anh:

Cháy nhà máy nhựa ở Anh:

Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. - Ảnh: BBC

Cháy nhà máy nhá»±a ở Anh: Cột lửa cao gần 15 mét xuất hiện tại đám cháy. - Ảnh: BPM Media