​ Tìm thấy các hạt nhựa li ti trong nước uống đóng chai

Nước uống đóng chai

"Đây không phải là nhắm vào các thương hiệu cụ thể, mà thực sự cho thấy nhựa đã trở thành vật liệu phổ biến trong xã hội và xâm nhập cả vào nước."

Hiện nay, không có bằng chứng cho thấy việc nuốt những mẩu nhựa siêu nhỏ có thể gây hại, nhưng hiểu được những nguy cơ tiềm ẩn là một lĩnh vực cần nghiên cứu trong tương lai.

Các chuyên gia nói với BBC rằng ở các nước đang phát triển nơi nước máy có thể bị ô nhiễm, mọi người nên tiếp tục uống nước đóng chai.

Liên quan đến những phát hiện này, các công ty sở hữu thương hiệu nước uống đóng chai được thử nghiệm khẳng định sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng.

Họ cũng chỉ ra rằng không có bất kỳ quy định nào liên quan đến các hạt nhựa li ti trong nước và cuộc thử nghiệm thiếu các phương pháp tiêu chuẩn.

Năm ngoái, giáo sư Mason tìm thấy các hạt nhựa trong các mẫu nước máy và các nhà khoa học khác phát hiện ra chúng trong hải sản, bia, muối biển và thậm chí trong không khí.

Nghiên cứu mới nhất này được công bố khi quốc tế ngày càng quan tâm hơn tới nguy cơ chất thải nhựa đối với hành tinh, vốn bắt đầu từ loạt phim tài liệu Hành tinh xanh II của BBC.

Các thương hiệu nước đóng chai được kiểm tra gồm:

Aquafina

Dasani

Evian

Nestle Pure Life

San Pellegrino