​ Nhà sản xuất Ấn Độ tăng giá PP tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo nguồn tin cho biết một nhà sản xuất Ấn Độ trong tuần này tăng USD20/tấn đối với chào hàng homo-PP tại Ấn Độ. Người bán cho biết nguồn hàng hạn chế là lí do dẫn đến quyết định này. Hiện nay, homo PP raffia Ấn Độ có giá là USD1040/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, chịu 3% thuế hải quan, trả ngay.


Tuần trước, nhà sản xuất này cho biết họ sẽ tăng giá trong những ngày tới với mức giá bán lí tưởng là USD1020-1040/tấn trên cùng điều kiện. Giá homo PP hiện nay tại Ấn Độ là USD990/tấn CFR Trung Quốc, chịu 6.5% thuế Hải quan, trả ngay, điều này cho thấy rằng giá gần đây nhất của người bán tại Thổ Nhĩ Kỳ về mặt lí thuyết phù hợp với lợi nhuận.

Theo nguồn tin thị trường, Reliance Industries Limied (RIL) đang có kế hoạch đóng cửa nhà máy PP ở Jamnagar, Gujarat vào giữa tháng Mười Một để bảo dưỡng. Nhà máy này sản xuất 2.03 triệu tấn PP/năm và được dự báo sẽ chạy khoảng một nửa công suất trong giai đoạn này do các dây chuyền sẽ lần lượt đóng cửa. Hoạt động bảo dưỡng được dự kiến kéo dài 25 ngày, tuy nhiên ngày bảo dưỡng cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.