​ IFC có thể cung cấp khoản vay có chuyển đổi với DNP Water

DNP Water là Công ty con của Nhựa Đồng Nai. Các điều khoản tài chính cũng như giá trị khoản vay giữa IFC và DNP Water không được tiết lộ.

ifc co the cung cap khoan vay co chuyen doi voi dnp water cong ty con cua nhua dong nai
Nhà máy nước của DNP Water (Ảnh: DNP Water)

Theo tờ DealStreetAsia, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), tổ chức chuyên cho vay tư nhân của Word Bank khả năng sẽ cung cấp một khoản vay có thể chuyển đổi với DNP Water cho kế hoạch phát triển nước ở Việt Nam. Các điều khoản tài chính cũng như giá trị khoản vay không được tiết lộ. IFC cũng tiết lộ có thể tổ chức này sẽ cân nhắc việc thực hiện một khoản đầu tư cổ phiếu vào DNP Water.

DNP Water là công ty con của Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai (Mã: DNP). Cơ cấu sở hữu của Nhựa Đồng Nai đa dạng và chủ yếu tập trung ở cổ đông cá nhân, IFC cho biết. Công ty có trụ sở tại Bắc Giang và đang triển khai dự án nước tại nhiều tỉnh như Bình Thuận, Tiền Giang, Long An, Bắc Giang.

Mô hình kinh doanh của DNP Water chủ yếu dựa vào việc phát triển và mua lại các công ty xử lý nước và công ty cấp nước. Hiện DNP Water đang nắm lợi ích đáng kể tại Công ty cấp nước Bình Hiệp (CTCP Bình Hiệp) và nhà máy nước Đồng Tâm đồng thời Công ty cũng sở hữu cổ phần thiểu số trong 3 dự án khác. Công suất của DNP Water khoảng 240.000 m3/ngày.

IFC cho biết thêm việc cho vay này sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng của DNP Water trong bối cảnh tiếp cận nguồn cung nước sạch ở Việt Nam còn thấp và giúp củng cố tài chính cho Công ty.