​ CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA RẠNG ĐÔNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2016


Nằm trong khuôn khổ tuyên truyền đồng thời huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy trên cả nước, Công ty CP Nhựa Rạng Đông kết hợp cùng với đơn vị Phòng Cảnh Sát PCCC Huyện Củ Chi cùng tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong doanh nghiệp.

Tập huấn PCCC tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông

Đúng như kế hoạch, vào lúc 8h30p sáng ngày 28/09/2016 hơn 40 học viên của các đơn vị sản xuất, các phòng ban tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông – Huyện Củ Chi đã tham gia khóa học bổ ích này. Khóa học tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng truyền tải đầy đủ, trọn vẹn nội dung về lý thuyết lẫn thực hành đào tạo như: Nguyên nhân cháy nổ, biện pháp an toàn PCCC tại cơ sở, phương thức kiểm tra, bảo quản và thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy CO2. Các động tác cứu người trong đám cháy và thao tác sơ cấp cứu ban đầu. Đồng thời xây dựng trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công tác bảo vệ, an toàn cháy nổ tại cơ quan kể cả những nơi công cộng nói chung

Tập huấn PCCC tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông

Trong thời gian giảng dạy, các chuyên gia - những cán bộ chuyên nghiệp trong công tác PCCC tại Củ Chi cho biết một số nguyên nhân dẫn đến cháy nổ thường gặp trong nhà máy chủ yếu xuất phát từ chập điện , cháy điện hay các chất, vật dụng dễ gây cháy như: xăng, dầu, vụn gỗ, mùn cưa, que diêm, nhang… Từ đó cùng chia sẻ biện pháp phòng cháy chữa cháy đơn giản của giảng viên cảnh sát PCCC nhưng hết sức hữu ích nhằm hạn chế tối đa nhất tình trạng cháy nổ có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các câu hỏi về phòng chống cháy nổ cũng đã giải đáp thắc mắc hay tư vấn tận tình từng trường hợp xảy ra trong văn phòng, nhà xưởng … đến các học viên tham dự.

Tập huấn PCCC tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông

Kết thúc những giờ thao giảng về lý thuyết, 40 học viên Nhựa Rạng Đông tiếp tục được tham gia thực hành trực tiếp dưới sự giám sát tỉ mỉ từ đơn vị PCCC địa phương. Trong buổi học này, các thao tác sử dụng bình chữa cháy CO2, hay dùng vòi phun nước được hướng dẫn hết sức tận tình. Quan trọng không kém là phương thức cứu người trong đám cháy và thao tác cấp cứu ban đầu được thực hiện ra sao? từng bước diễn ra như thế nào? Nhằm thực hiện ứng cứu trong trường hợp xấu có thể xảy ra.

Tập huấn PCCC tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông

Tập huấn PCCC tại nhà máy Bao Bì Nhựa Rạng Đông

Sau buổi đào tạo quý giá, những kiến thức về nguyên nhân, tác hại gây cháy nổ và biện pháp phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp được cung cấp hết sức rõ ràng, thiết thực. Công ty CP Nhựa Rạng Đông xin chân thành cảm ơn đến phòng cảnh sát PCCC Huyện Củ chi đã hỗ trợ, tuyên truyền những thông tin bổ ích trong lớp học đào tạo bổ ích này ./.