Tin HỌP MẶT HỘI VIÊN LẦN MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018

Trong không khí vui Xuân đón Tết tràn ngập trên các phố phường và cùng hòa trong không khí của những ngày giáp Tết, Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã tổ chức buổi “Họp mặt hội viên và Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” vào ngày 01/02/2018 tại khách sạn Continental dành cho tất cả các hội viên đến từ mọi miền đất nước để tổng kết một năm nhiều thách thức và đón chào 1 năm mới với nhiều khởi sắc hơn.

Buổi họp mặt đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự tham gia nhiệt tình từ hơn 90 doanh nghiệp hội viên … Đồng thời, đây cũng là dịp để đại diện các doanh nghiệp Nhựa được gặp gỡ giao lưu, sẻ chia kinh nghiệm để mọi người xích lại gần nhau hơn, hiểu nhu cầu của nhau hơn và vững vàng hơn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để cùng nhau góp phần vào sự phát triển của ngành trên thương trường với đầy thách thức.

Năm 2017 vừa qua, Tổng giá trị Nhập khẩu ngành Nhựa Việt Nam năm 2017 ước đạt (bao gồm Nguyên liệu & Sản phẩm-Bán thành phẩm Nhựa) hơn 12,76 tỷ USD, trong đó:

·Nguyên liệu Nhựa có kim ngạch nhập khẩu trên 7,35 tỷ USD tương ứng với hơn 4,93 triệu tấn nguyên liệu được nhập khẩu đạt mức tăng trưởng 8,7 % về lượng và 17,5% về giá trị so với năm 2016.

·Kim ngạch nhập khẩu Sản phẩm – Bán thành phẩm Nhựa là 5,4 tỷ USD với mức tăng trưởng là 22,7 % trị giá so với năm 2016.

Các con số thể hiện mức tăng trưởng như trên về sản lượng nhập khẩu chính là phản ánh tốc độ tăng trưởng của sản xuất sản phẩm Nhựa cả nước do ngành Nhựa Việt Nam phải nhập khẩu hơn 80% nguyên liệu Nhựa các loại.

Về tổng giá trị Xuất khẩu ngành Nhựa Việt Nam năm 2017 ước đạt (bao gồm Nguyên liệu & Sản phẩm-Bán thành phẩm Nhựa) hơn 3,016 tỷ USD tăng 17,3% về tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu so với cùng kỳ năm 2016, trong đó:

·Kim ngạch xuất khẩu Sản phẩm – Bán thành phẩm Nhựa ước đạt 2,519 tỷ USD tương ứng với mức tăng trưởng là 13,9% trị giá so với năm 2016.

·Nguyên liệu Nhựa có kim ngạch xuất khẩu ước 496,75 triệu USD tương ứng với hơn 449,59 nghìn tấn tương đương với việc tăng hơn 13.8% về lượng và 18,4% về giá trị so với năm 2016.

Những con số tăng trưởng như trên chính là thể hiện của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng doanh nghiệp Nhựa. Mặc dù là một năm khó khăn do có sự tăng giá nguyên liệu đầu vào, nhưng năm 2017, các nhóm ngành nghề của ngành vẫn thu được những thành công nhất định. Với những khó khăn và thách thức trong năm 2018, Hiệp hội Nhựa Việt Nam hy vọng và tin rằng các thành viên của hội sẽ cùng nhau nỗ lực hơn, sáng tạo hơn để góp phần xây dựng đưa ngành Nhựa Việt nam trở thành một trong những ngành công nghiệp luôn duy trì sự tăng trưởng khá và luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Bên cạnh sự quan tâm nồng nhiệu đối với bài trình bày từ các diễn giả như ông Võ Trí Thành – chuyên gia kinh tế đưa ra những nhận định cơ bản cần thiết liên quan đến môi trường kinh doanh của Doanh nghiệp trong năm 2018 và những dự báo về xu hướng giá cả các loại nguyên liệu Nhựa trong năm do trưởng ban nguyên liệu VPA – ông Đinh Đức Thắng thì được chờ đợi nhất trong chương trình phải kể đến phần “Bốc thăm trúng thưởng”. Không gian khán phòng trở nên vô cùng sôi động với phần quà hấp dẫn, thú vị được trao tặng cho cá nhân may mắn đến từ Công ty Nhựa An Thành.

Trong không khí ấm cúng của buổi họp mặt, Ban lãnh đạo VPA và toàn thể cộng đồng doanh nghiệp Nhựa hội viên đều vô cùng hào hứng và bất ngờ trước những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tài năng khác nhau đến từ các Doanh nghiệp.

Những bài hát xuân rộn ràng và những màn trình diễn sôi động được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp khiến cho mọi người cảm thấy hân hoan & phấn khởi chào đón một mùa xuân mới.

Năm 2018 cùng với việc định hướng mở rộng và phát triển thêm các dòng sản phẩm mới hứa hẹn những thách thức và khó khăn mới, hy vọng toàn thể cán bộ công nhân viên của các Doanh nghiệp ngành Nhựa sẽ luôn sáng tạo, phấn đấu vượt qua để thu được kết quả cuối cùng là mã đáo thành công.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam cũng xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:

1.Công ty CP Nhựa Opec

2.Công ty CP SX Nhựa Duy Tân

3.Công ty CP Nhựa Rạng Đông

4.Công ty CP Nhựa Đại Đồng Tiến

5.Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong Phía Nam

6.Công ty CP Nhựa Tín Kim

7.Công ty CP Nhựa Châu Âu

8.Công ty CP Nhựa Bình Minh

9.Công ty CP Nhựa Trung Đông

10. Công ty CP Bao bì Vafaco

11. Công ty TNHH SX & TM Việt Thành

12. Công ty CP Tiếp vận Song Dũng

13. Công ty TNHH TM Máy móc Silstar

Một vài hình ảnh của buổi họp mặt: